Truy cập nội dung luôn
Đăng nhập

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Việt Hùng tiếp xúc cử tri huyện Đồng Hỷ

2022-06-29 15:31:00.0

 

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Việt Hùng và các đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Đồng Hỷ

Tại Hội nghị, đại biểu HĐND tỉnh đã thông tin về kết quả của Kỳ họp thứ năm và Kỳ họp thứ sáu (Kỳ họp chuyên đề), HĐND tỉnh khóa XIV, nhiệm kỳ 2021 - 2026; dự kiến nội dung, chương trình Kỳ họp thứ bảy, HĐND tỉnh khóa XIV, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Theo đó, Kỳ họp thứ bảy, HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV dự kiến diễn ra từ ngày 19/7 đến ngày 21/7/2022. Kỳ họp sẽ nghe Báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2022 và phương hướng, giải pháp 6 tháng cuối năm 2022; Báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến Kỳ họp thứ bảy, HĐND tỉnh khóa XIV; đồng thời tiến hành thảo luận, cho ý kiến và quyết định các nội dung do Thường trực HĐND tỉnh, các Ban của HĐND tỉnh và UBND tỉnh trình.

Cử tri Đàm Thế Nhàn phát biểu ý kiến tại Hội nghị

Tại Hội nghị, đã có 13 lượt ý kiến, kiến nghị của cử tri huyện Đồng Hỷ tập trung vào lĩnh vực đầu tư hạ tầng giao thông, cơ chế, chính sách đối với các đối tượng hoạt động không chuyên trách tại cơ sở. Theo đó, cử tri xã Minh Lập cho biết các cán bộ hoạt động không chuyên trách ở các xóm chưa nhận được tiền hỗ trợ, đề nghị tỉnh quan tâm giải quyết; cử tri các xã dọc theo Tỉnh lộ 269D cho biết hiện nay tuyến đường đã xuống cấp, mật độ giao thông tăng cao, không đáp ứng được việc đi lại và phát triển kinh tế của Nhân dân, đề nghị tỉnh quan tâm nâng cấp tuyến đường; cử tri xã Tân Long đề nghị tỉnh quan tâm hỗ trợ kinh phí xây dựng trạm đài truyền thanh để xã đạt chuẩn nông thôn mới trong năm 2022…

Phát biểu tại Hội nghị tiếp xúc cử tri, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Việt Hùng cho biết, với việc kiểm soát tốt dịch bệnh COVID-19, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh tiếp tục đạt những kết quả tích cực. Tiêm phòng vắc xin COVID-19 là yếu tố quyết định thắng lợi trong thực hiện phòng, chống dịch, do đó đồng chí yêu cầu huyện Đồng Hỷ đẩy mạnh tuyên truyền vận động Nhân dân tham gia tiêm các mũi bổ sung phòng COVID-19. Hiện nay tỉnh đang tích cực triển khai một số công trình, dự án lớn, đặc biệt là tuyến đường liên kết, kết nối các tỉnh Thái Nguyên, Bắc Giang và Vĩnh Phúc, những dự án trọng điểm sẽ tạo động lực để tỉnh Thái Nguyên tiếp tục phát triển nhanh và bền vững. Đối với huyện Đồng Hỷ, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu đẩy nhanh hoàn thành thực hiện lập quy hoạch huyện; đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công; thực hiện tốt các chương trình mục tiêu quốc gia; tập trung phát triển hạ tầng giao thông để phát huy các tiềm năng, lợi thế của huyện.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Việt Hùng trao đổi với các cử tri huyện Đồng Hỷ bên lề Hội nghị

Đối với ý kiến, kiến nghị của cử tri các xã dọc Tỉnh lộ 269D, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu huyện Đồng Hỷ khảo sát, báo cáo UBND tỉnh bố trí nguồn vốn nâng cấp tuyến đường. Về việc các đối tượng hoạt động không chuyên trách tại xã Minh Lập chưa nhận được tiền hỗ trợ, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh giao huyện Đồng Hỷ phối hợp với các sở, ban, ngành của tỉnh hoàn thiện thủ tục thanh toán trong thời gian sớm nhất. Các ý kiến liên quan đến cơ chế, chính sách của tỉnh và của Trung ương, thay mặt các đại biểu HĐND tỉnh, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh tiếp thu, tổng hợp gửi đến Kỳ họp thứ bảy, HĐND tỉnh khóa XIV sắp tới.

Mạnh Thắng
thainguyen.gov.vn

Thống kê truy cập

Đang truy cập: 1

Tổng truy cập: 2236460